Tập trung đẩy nhanh tiến độ xét xử các vụ án

Cập nhật, 15:11, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Ngày 10/10/2018, ông Nguyễn Minh Dũng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với TAND tỉnh về nâng cao chất lượng xét xử của ngành tòa án.

Từ đầu năm 2017 đến tháng 6/2018, ngành tòa án tỉnh thụ lý trên 11.400 vụ, đến nay đã giải quyết, xét xử trên 9.600 vụ.

Trong đó, tòa án tỉnh thụ lý trên 1.300 vụ, tòa án cấp huyện thụ lý trên 10.100 vụ. Nhiều vụ án hình sự liên quan đến các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, xâm hại tình dục. Án dân sự chủ yếu là hôn nhân, kinh doanh thương mại, lao động.

Các vụ án được ngành tòa án xét xử đúng pháp luật, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Công tác cải cách tư pháp theo hướng tranh tụng tại tòa được quan tâm thực hiện và từng bước hoàn thiện.

Các bị cáo được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, đưa vào trường giáo dưỡng, miễn trách nhiệm hình sự,... thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Đoàn khảo sát lưu ý ngành tòa án tập trung đẩy nhanh tiến độ xét xử các vụ án, nhất là các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, hôn nhân. Đồng thời, rà soát, phân tích nguyên nhân án bị hủy, sửa để hạn chế tối đa tình trạng này.

Dịp này, TAND tỉnh kiến nghị đoàn khảo sát có kế hoạch chỉ đạo các ngành tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm và tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc đăng ký kết hôn với người nước ngoài.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH- TUYẾT NGA