Phỏng vấn

Doanh nghiệp đã tin tưởng vào lãnh đạo địa phương

Cập nhật, 05:34, Thứ Sáu, 12/10/2018 (GMT+7)

Theo Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN), Vĩnh Long phấn đấu đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 4.200 DN còn hoạt động. Như vậy, trong giai đoạn 2016- 2020, mỗi năm phát triển trên 300 DN. 

Để đạt mục tiêu này, tỉnh đã có những chủ trương, hành động như thế nào để hỗ trợ DN phát triển? Ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- trao đổi với PV Báo Vĩnh Long, ông cho biết:

Để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ DN hoạt động có hiệu quả, Vĩnh Long đã tập trung thực hiện một số việc cụ thể. Thứ nhất, thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch.

Thứ hai, thực hiện tốt các chính sách của trung ương và địa phương ban hành để khuyến khích hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thứ ba, tập trung cải cách thủ tục hành chính. Thứ tư, xây dựng đội ngũ CB-CC có ý thức phục vụ người dân, DN. Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Long luôn luôn đồng hành cùng DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

* Vâng có thể thấy, Vĩnh Long đã nỗ lực rất lớn trong việc quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ tốt nhất cho DN hoạt động đạt hiệu quả cao. Vậy những nỗ lực đó đã tác động đến DN ra sao, thưa ông?

- Chúng tôi thấy rằng DN đã tin tưởng hơn vào hoạt động lãnh đạo của chính quyền địa phương. Qua đó, DN yên tâm đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, và những hoạt động đầu tư này của DN mang tính chiến lược, lâu dài và tạo được hiệu quả thiết thực.

Chúng ta thu hút được nhiều DN, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến Vĩnh Long đầu tư, phát triển và qua đó, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

* Cụ thể hơn, cộng đồng DN đã có những đóng góp gì cho phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, thưa ông?

- Trong những năm qua, mặc dù tình hình chung của tỉnh, của DN còn nhiều khó khăn nhất định, nhưng cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh luôn là lực lượng trụ cột cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Điều đó thể hiện qua tăng trưởng hàng năm của tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước, DN thực hiện tốt nghĩa vụ thuế góp phần hoàn thành thu ngân sách dự toán hàng năm, DN đóng góp tích cực vào sự phát triển các lĩnh vực thiết yếu của tỉnh trong quá trình đầu tư, phát triển.

DN, doanh nhân cũng là lực lượng tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động địa phương.

Ghi nhận những đóng góp đó, nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), cho phép tôi thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh tin tưởng các hoạt động sản xuất của DN luôn thành công và chúc quý DN, doanh nhân luôn thành đạt.

* Cảm ơn ông.

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, 9 tháng năm 2018 đã phát triển 251 doanh nghiệp (DN) và tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 2.609 DN với tổng vốn đăng ký 19.113 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho 31.308 lao động.

 

TRẦN PHƯỚC (thực hiện)