Nguồn vốn tín dụng ưu đãi được phát huy hiệu quả

Cập nhật, 11:09, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện cho vay 14 chương trình tín dụng chính sách và đã ủy thác qua 4 tổ chức hội đoàn thể (Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên).

Trong đó, dư nợ ủy thác qua Hội Nông dân quản lý là 625 tỷ đồng, chiếm 35,2% trong tổng dư nợ ủy thác, với 34.697 hộ vay của 907 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Nhiều chương trình Hội Nông dân đang quản lý có dư nợ cao như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay học sinh- sinh viên, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Cùng với số dư nợ không ngừng tăng trưởng hàng năm thì tỷ lệ thu nợ, thu lãi của Hội Nông dân đạt khá cao (thu nợ trên 98%, thu lãi trên 98%).

Hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn cũng dần được củng cố, sắp xếp và từng bước đi vào nề nếp với 72% tổ tốt, 24% tổ khá.

Nhìn chung, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã phát huy được hiệu quả, tạo nguồn thu, nâng cao thu nhập giảm nghèo bền vững cho hội viên nông dân góp phần không nhỏ cho mục tiêu giảm nghèo của tỉnh nhà, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hộ vay.

NGUYỄN PHƯƠNG