Đẩy mạnh việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Cập nhật, 16:21, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

Ngày 11/9/2018, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ- Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.

UBND tỉnh Vĩnh Long dự họp trực tuyến.
UBND tỉnh Vĩnh Long dự họp trực tuyến.

Những năm vừa qua, cùng với sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là việc thực hiện cơ chế một cửa,

một cửa liên thông đã được triển khai và xem như giải pháp quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Điển hình như hệ thống khai thuế điện tử đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành; trên 98% doanh nghiệp đã đăng ký nộp thuế điện tử; cắt giảm được 420 giờ nộp thuế cho doanh nghiệp.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần khẩn trương triển khai thực hiện Nghị định 61 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

kiện toàn tổ chức, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ cho bộ phận một cửa phục vụ người dân.

Chấn chỉnh kịp thời công tác cải cách hành chính, tránh gây phiền hà, tránh để người dân đi lại nhiều lần và nhất là phải đẩy mạnh việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: HẢI YẾN