TX Bình Minh

Chuyển đổi 133ha đất lúa trồng màu chuyên canh, cây ăn trái

Cập nhật, 13:49, Thứ Sáu, 01/06/2018 (GMT+7)

Trong những tháng đầu năm 2018, nông dân TX Bình Minh đã mạnh dạn chuyển đổi được trên 133ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu chuyên canh và lên liếp lập vườn trồng cây ăn trái.

Trong đó, diện tích đất lên liếp lập vườn trên 108ha, trồng các loại cây ăn trái như: Bưởi Năm Roi, cam sành, mít, thanh long, sầu riêng… Diện tích đất trồng màu chuyên canh 25ha, với các loại rau màu.

Ngoài ra, nông dân TX Bình Minh còn chuyển đổi trên 1.000ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng màu thời vụ, tăng 70ha so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, phong trào luân canh cây màu trên đất ruộng ở địa phương phát triển mạnh so với những năm trước là do thực hiện Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2014- 2020, từng bước chuyển dần diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái.

Các loại màu được nông dân gieo trồng chủ yếu là khoai lang, dưa hấu, khổ qua, cà chua, dưa leo và rau cải các loại. Các xã có diện tích trồng màu trên đất ruộng nhiều là: Đông Thạnh, Đông Thành, Đông Bình và Thuận An.

HOÀNG MINH