Hội nghị ASEM về hành động ứng phó biến đổi khí hậu thành công tốt đẹp

Cập nhật, 15:59, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Ngày 20/6/2018, Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á- Âu (ASEM) về “Cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững- Định hướng tương lai” đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao tính thiết thực của hợp tác ASEM, khẳng định đóng góp của ASEM cho nỗ lực toàn cầu vì phát triển bền vững.

Phát biểu bế mạc, Trưởng quan chức cao cấp ASEM của Việt Nam nhấn mạnh các kết quả của hội nghị đã góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của các nhà lãnh đạo ASEM về tăng cường hợp tác liên khu vực và hành động quyết liệt hơn để ứng phó hiệu quả với BĐKH.

Các khuyến nghị chính sách và hành động cụ thể được thông qua tại hội nghị sẽ đóng góp xây dựng những hướng hợp tác mới của ASEM về ứng phó BĐKH. Sau 2 ngày làm việc, hội nghị đã nhất trí thông qua báo cáo để trình lên Hội nghị cấp cao ASEM lần thứ 12 tháng 10 năm 2018.

Trong thời gian hội nghị, các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các tỉnh ĐBSCL, các bộ, ban ngành, viện nghiên cứu của nước ta với các đối tác Á- Âu, triển lãm về “BĐKH- Thách thức và cơ hội cho hợp tác Á- Âu” cũng như chương trình tham quan Cồn Sơn đã góp phần giới thiệu những thách thức đặt ra,

nỗ lực của Chính phủ và các tỉnh ĐBSCL trong thích ứng và giảm thiểu tác động của BĐKH, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, qua đó thúc đẩy hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam với các thành viên Á- Âu.

TUYẾT HIỀN