Công nhân bình tĩnh, không để lòng yêu nước bị lợi dụng

Cập nhật, 17:02, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)

Ngày 13/6/2018, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh và Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật.

Tại đây, lãnh đạo sở, ngành, công ty, công đoàn doanh nghiệp  đang hoạt động, sản xuất tại Khu công nghiệp Hòa Phú được nghe Công văn số 790 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long về việc tăng cường nắm bắt tình hình thông tin tuyên truyền, định hướng các hoạt động, kích động biểu tình phản đối dự Luật Đơn vị hành chính- Kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Đặc khu kinh tế) của các đối tượng phản động trong và ngoài nước.

Đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo về tình hình an ninh trật tự trong thời gian gần đây liên quan đến vấn đề thông qua dự Luật Đặc khu kinh tế, đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp chủ động đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ tài sản của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị các công đoàn công ty tuyên truyền cho công nhân lao động không tự ý nghỉ việc tham gia tụ tập đông người, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập của chính người lao động.

Đồng thời, đọc lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường gửi đến đoàn viên công đoàn, công nhân lao động cả nước, đề nghị tôn trọng chấp hành các quy định của pháp luật, hãy bình tĩnh, đề cao cảnh giác, không nghe theo và không làm theo lời xúi giục của kẻ xấu, không để lòng yêu nước bị lợi dụng.

Các đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp không tham gia các hành động trái pháp luật, không chia sẻ những nội dung kích động trên các trang mạng xã hội.

Tin, ảnh: TẤN TÂN- THÚY QUYÊN