UBND tỉnh đối thoại với các HTX, hộ sản xuất kinh doanh ở Bình Minh

Cập nhật, 12:33, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Ngày 16/5/2018, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi đối thoại với các hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất kinh doanh cá thể trên địa bàn TX Bình Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và chính quyền địa phương TX Bình Minh tiếp thu, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các HTX và hộ sản xuất kinh doanh cá thể trên địa bàn TX Bình Minh như:

Các HTX, các hộ sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ chưa tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước; HTX nông nghiệp chưa tiếp cận được nguồn vốn vay mô hình sản xuất công nghệ cao; mức thuế hàng năm tăng từ 18- 20% gây khó khăn cho các HTX và hộ sản xuất kinh doanh;

ngành chức năng cần có những giải pháp hỗ trợ kịp thời đối với HTX khai thác cát sông nhằm đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp và người dân. Ngoài ra, các HTX cũng đề nghị Chính phủ cần xây dựng nguồn quỹ ưu đãi hỗ trợ cho các HTX nông nghiệp,

vì đặc thù của loại hình cần có nguồn vốn đầu tư ban đầu sau một thời gian mới thu hoạch, trong khi theo quy định các HTX muốn vay vốn thì phải có hồ sơ tài chính báo cáo kết quả lợi nhuận sản xuất kinh doanh hàng năm.

Ngành chức năng cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa doanh nghiệp nhà nước và tư nhân.

Những kiến nghị của các HTX, hộ sản xuất kinh doanh cá thể tại buổi đối thoại đã được các cơ quan chức năng giải trình, tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, từ đó tạo nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

HOÀNG MINH