TX Bình Minh chuẩn bị đón quyết định công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp huyện

Cập nhật, 07:44, Thứ Sáu, 23/03/2018 (GMT+7)

Đầu tuần tới, TX Bình Minh tổ chức lễ nhận quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp huyện theo Quyết định 249/QĐ-TTg của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

TX Bình Minh được thành lập theo Nghị quyết số 89/NQ-CP, ngày 28/12/2012, là một trong 8 huyện- thị- thành của tỉnh Vĩnh Long, tổng diện tích đất tự nhiên 9.363,29ha, có 8 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 3 phường: Cái Vồn, Thành Phước, Đông Thuận và 5 xã: Thuận An, Đông Bình, Mỹ Hòa, Đông Thạnh, Đông Thành.

TX Bình Minh có vai trò quan trọng là đô thị vệ tinh của TP Cần Thơ, có vị trí giao thông thủy, bộ và hệ thống cảng, đường hàng không thuận lợi trong việc giao lưu, hợp tác phát triển trong thời gian qua và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, TX Bình Minh còn là trung tâm tổng hợp cấp vùng liên huyện, có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội đặc biệt thuận lợi; quốc phòng- an ninh luôn được đảm bảo; quy hoạch và thực trạng kết cấu hạ tầng cơ sở tương đối đồng bộ là tiền đề cho xây dựng và phát triển đô thị. Đến nay, TX Bình Minh có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo Bộ Nông nghiệp- PTNT, năm 2018, cả nước phấn đấu có 37% số xã và 52 huyện đạt tiêu chí nông thôn mới.

PV