Lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2018

Cập nhật, 09:01, Thứ Năm, 01/03/2018 (GMT+7)

Kết quả vận động quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2017 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Cuộc vận động đã trở thành một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh; đã giúp cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khó khăn trong tỉnh khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng cần trợ giúp khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện nay vẫn còn chiếm tỷ lệ cao: 10.355 hộ nghèo (chiếm 3,71%), 12.889 hộ cận nghèo (chiếm 4,62%), 2.227 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 443 trẻ mồ côi), 17.614 người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt (trong đó có 1.718 người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội) cần được trợ giúp. Hiện Vĩnh Long còn khoảng 3.351 hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; 9.521 em học sinh nghèo cần được hỗ trợ học bổng để có thể tiếp tục đến trường; còn 10.283 người nghèo cần được hỗ trợ mua BHYT.

Nhằm tiếp tục giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long có chủ trương tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, trong đó có nội dung vận động hỗ trợ người nghèo và an sinh xã hội.

Để thực hiện tốt chủ trương trên, phát huy truyền thống đoàn kết: “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh- Thường trực Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội tỉnh Vĩnh Long kêu gọi toàn thể quý lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm, các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, bằng cả tấm lòng nhân ái đóng góp thiết thực vào quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, góp phần giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững,...

Thay mặt Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh- Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội tỉnh Vĩnh Long, những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long chân thành cảm ơn những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của quý vị. Xin trân trọng gửi đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh lời chúc tốt đẹp, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng kính chào!

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM

TỈNH VĨNH LONG

* Địa chỉ liên hệ đóng góp quỹ “Vì người nghèo”:

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, số 168, Nguyễn Huệ, Phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Số điện thoại: 02703.822.262 (Văn phòng UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long). Tên tài khoản: “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Long: Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Long, số tài khoản: 3713.0.1044110.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Long.