Cán bộ công chức cần nâng cao hơn nữa ý thức phục vụ nhân dân

Cập nhật, 15:20, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung tại hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2017 và phương hướng năm 2018 tổ chức ngày 7/3/2018.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung cũng yêu cầu tiếp tục tuyên truyền để giúp cán bộ, công chức nhận thức tốt và đầy đủ về dân vận chính quyền, ngoài việc nâng cao ý thức phục vụ nhân dân còn giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật.

Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đi đôi với việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính, thời gian giải quyết công việc để người dân, doanh nghiệp biết.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nhất là trong việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), kiên quyết loại khỏi bộ máy những cán bộ vô cảm, yếu kém.

Duy trì công tác tiếp dân thường xuyên, đột xuất, tổ chức đối thoại với doanh nghiệp; nắm chắc và kịp thời những bức xúc của người dân và doanh nghiệp để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.

Năm qua, công tác dân vận chính quyền đã có nhiều chuyển biến tích cực góp phần nâng cao đạo đức, tác phong và trách nhiệm của cán bộ công chức nhất là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp.

Một trong những điểm nổi bật là công tác cải cách thủ tục hành chính đã tạo điều kiện thuận dễ dàng và thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tin, ảnh: THANH TÂM