Xây dựng Vĩnh Long thành "điểm đến nụ cười", "điểm đến vệ sinh, sạch, an toàn thực phẩm"

Cập nhật, 20:00, Chủ Nhật, 14/01/2018 (GMT+7)

Đó là những nội dung nằm trong quy hoạch phát triển văn hóa và du lịch tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt vào cuối tháng 12/2017.

Tỉnh Vĩnh Long phấn đấu 100% nhân sự ngành du lịch được đào tạo bài bản và nâng cao tay nghề, trình độ ngoại ngữ.
Tỉnh Vĩnh Long phấn đấu 100% nhân sự ngành du lịch được đào tạo bài bản và nâng cao tay nghề, trình độ ngoại ngữ.

Về lĩnh vực văn hóa, tập trung thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” một cách thiết thực hiệu quả, chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch hợp tác quốc tế và ngoại giao văn hóa và đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa...

Về du lịch, phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước trở thành trọng điểm du lịch quốc gia; xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, hiện đại, tạo được thương hiệu, đặc biệt là liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong và ngoài khu vực.

Theo dự kiến, tỉnh sẽ đầu tư 23 dự án trọng điểm về văn hóa với tổng vốn hơn 64,9 tỷ đồng; đồng thời 13 dự án ưu tiên đầu tư về du lịch với tổng vốn 2.263 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hóa và kêu gọi đầu tư khoảng 69,3%, còn lại là ngân sách nhà nước.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN