TX BÌNH MINH, BÌNH TÂN

Khám sức khỏe thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2018

Cập nhật, 14:10, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho công tác giao, nhận quân năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX Bình Minh và huyện Bình Tân tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS.

Trong đợt này, TX Bình Minh có 592 thanh niên có tuổi đời từ 18- 27 tuổi được điều khám sức khỏe thi hành NVQS và có lý lịch rõ ràng.

Đây là những thanh niên đã qua bình nghị, đảm bảo đủ các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật về tuyển chọn thanh niên nhập ngũ.

Sau khi hoàn tất công tác khám sức khỏe cho thanh niên, Hội đồng NVQS TX Bình Minh chốt danh sách và tiến hành thâm nhập gia đình những thanh niên đủ điều kiện thi hành NVQS; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng của đơn vị nhận quân để thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Để công tác giao quân năm 2018 đảm bảo số lượng và nâng cao chất lượng, Hội đồng NVQS TX Bình Minh chú ý xét tuyển, lựa chọn những thanh niên là đảng viên, đoàn viên và thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, CĐ, ĐH.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

+ Tại Bình Tân, Hội đồng NVQS huyện vừa tổ chức bình nghị vòng 1 và khám sức khỏe NVQS năm 2018.

Qua sơ khám sức khỏe và bình nghị tại hội đồng NVQS 11 xã, Hội đồng NVQS huyện Bình Tân đã chọn ra được 491 thanh niên đủ điều kiện tham gia bình nghị vòng 1 và khám sức khỏe NVQS cấp huyện năm 2018.

Từ ngày 1- 8/12/2017, các thanh niên trên sẽ được khám tổng quát theo đúng quy định gồm: khám thể lực, da liễu, mắt, tai- mũi- họng, xét nghiệm HIV,... Sau đó, sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo gồm: bình nghị vòng 2, thâm nhập, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ,…

Dự kiến trong năm 2018, huyện Bình Tân sẽ tuyển chọn và gọi nhập ngũ 103 thanh niên- trong đó, có 95 thanh niên thực hiện NVQS và 8 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong ngành công an.

HOÀNG MINH- ÁI XUÂN (Bình Tân)