Sẽ công khai danh sách những cơ sở vi phạm về hàng gian, hàng giả

Cập nhật, 17:22, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

 

 Nhiều cơ sở vi phạm bị phát hiện và xử lý trong năm 2017.
Nhiều cơ sở vi phạm bị phát hiện và xử lý trong năm 2017.

Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, các ngành chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh. Đồng thời, công khai danh sách những cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó tạo kênh thông tin cho nông dân có cơ sở lựa chọn hàng hóa chất lượng.

Trong năm 2017, các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Cụ thể, đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi thú y, các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra, giám sát 439 lượt, lấy 288 mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm chất lượng.

Kết quả, mẫu không đạt chất lượng theo tiêu chuẩn công bố của nhà sản xuất chiếm tỷ lệ 21%. Trong đó, có 15 mẫu phân bón vô cơ (do 6 công ty có trụ sở ngoài tỉnh sản xuất) với các chỉ tiêu chất lượng dưới 70% thuộc loại hàng giả về chất lượng. Đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 777,6 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy 40 bao phân bón giả.

Đối với hàng giả, hàng kém chất lượng và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, các cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra đột xuất và phát hiện 43 vụ vi phạm, xử lý phạt tiền 564 triệu đồng và tịch thu hàng hóa.

Tin, ảnh: THẾ NGỌC