Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh phải tính đến vấn đề biến đổi khí hậu

Cập nhật, 15:36, Thứ Sáu, 17/11/2017 (GMT+7)

 

Đại biểu đề nghị quy hoạch vùng tỉnh Vĩnh Long cần tính đến việc liên kết vùng ĐBSCL.
Đại biểu đề nghị quy hoạch vùng tỉnh Vĩnh Long cần tính đến việc liên kết vùng ĐBSCL.

Ngày 17/11, Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Long đến năm 2030 và tầm tình đến năm 2050.

Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình với việc ban hành quy hoạch này nhằm đưa Vĩnh Long trở thành vùng phát triển năng động, có cơ cấu hợp lý để đóng góp ngày càng lớn vào nền kinh tế chung của đất nước cũng như nâng cao đời sống của nhân dân.

Đóng góp thêm vào đề án này, đại biểu đề nghị ngoài việc nêu những thuận lợi, quy hoạch phải đánh giá cho được những thách thức mà Vĩnh Long sẽ đối mặt trong thời gian tới, nhất là vấn đề biến đổi khí hậu để có những giải pháp thích ứng phù hợp.

Về cơ cấu ngành nông nghiệp, trong từng giai đoạn cũng phải được quy hoạch cụ thể, rồi việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi ra sao để bố trí và phân bổ cho từng vùng, không thể quy hoạch chổ nào cũng lúa, màu.

Đại biểu cho rằng, trước đây chúng ta đánh giá Vĩnh Long có 3 điểm nghẽn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội là hạ tầng, nguồn nhân lực và cải cách hành chính, quy hoạch phải đánh giá hiện nay 3 vấn đề này đã giải quyết như thế nào và giải pháp trong các giai đoạn tới đây.  

Tin, ảnh: THANH TÂM