Nên cho cơ chế để TP Hồ Chí Minh bứt phá

Cập nhật, 17:16, Thứ Hai, 20/11/2017 (GMT+7)

Ngày 20/11/2017, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển TP Hồ Chí Minh.

Đa số đại biểu đồng tình việc thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển TP Hồ Chí Minh trong kỳ họp này.

Thời gian qua, đại biểu Quốc hội và nhiều người dân dành sự quan tâm, tìm hiểu đến những nội dung trong dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.

Đây là sự quan tâm không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn xuất phát từ tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng của đại biểu Quốc hội, của mỗi người dân đối với quá trình phát triển của TP Hồ Chí Minh.

Theo các đại biểu, nếu không có sự thay đổi, TP Hồ Chí Minh sẽ luôn đối mặt với khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển, đó là những áp lực của sự quá tải về kết cấu hạ tầng đô thị mà biểu hiện cụ thể của nó là nhà ở, giao thông, môi trường, trật tự an toàn xã hội…  

Theo các đại biểu, việc thông qua nghị quyết này chủ yếu là cho TP Hồ Chí Minh một số cơ chế, các chính sách mới và khi nghị quyết được thông qua thì TP Hồ Chí Minh còn phải triển khai rất nhiều việc và chỉ khi triển khai có hiệu quả thì mới có thêm nguồn thu.

TP Hồ Chí Minh có ý nghĩa chiến lược quan trọng, nghị quyết này ban ra mới chỉ là yếu tố ban đầu, đại biểu mong thành phố quan tâm đến vấn đề quản trị, quản lý đô thị và con người, thu hút nhân lực, nhân tài để phát triển cho thành phố đúng với tiềm năng và là đầu tàu kéo cả nước cùng phát triển.

TÂM THI