Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Gặp mặt đại biểu chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2017

Cập nhật, 06:23, Thứ Ba, 14/11/2017 (GMT+7)

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo TTXVN, chiều 13/11/2017, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt đoàn đại biểu tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Tham dự buổi gặp mặt là 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tiêu biểu trong chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường” và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Được triển khai từ năm 2014, qua 4 năm học, chương trình đã đỡ đầu cho khoảng 9.000 cháu ở các địa bàn biên giới có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, mồ côi,... trong đó khoảng 180 học sinh người Lào, Campuchia.

Cùng với việc hỗ trợ bằng tiền mặt, các đơn vị Biên phòng cử cán bộ, đoàn viên, thanh niên thường xuyên phối hợp với gia đình, nhà trường, địa phương kèm cặp, giúp đỡ các cháu tiến bộ cả về học tập, rèn luyện thể chất và đã có những cháu đỗ ĐH.

Kết quả của chương trình còn góp phần nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc trên biên giới đối với việc học tập của con em mình; tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chủ động phối hợp với Bộ GD- ĐT, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã cổ vũ, động viên, tri ân các thầy giáo, cô giáo công tác ở các vùng khó khăn, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế- xã hội của đất nước;

đồng thời khơi dậy tấm lòng, trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong việc mang kiến thức tới cho đông đảo con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các thầy giáo, cô giáo, những người làm công tác giáo dục trên mọi miền Tổ quốc lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt vai trò người “kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp “trồng người”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, dân tộc ta có truyền thống hiếu học và “tôn sư trọng đạo”. Người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc.

Ngày nay, nghề dạy học được tôn vinh là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nghề này sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

PV