Cần xử lý nghiêm nạn chặt phá cây trồng

Cập nhật, 05:35, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Thời gian gần đây, việc người dân phá cây trồng của nhau do xích mích, mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, giữa các thành viên trong gia đình và hàng xóm với nhau… đang diễn ra khá phổ biến tại nhiều địa phương, để lại hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, tâm lý người dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo thống kê của Công an huyện Trà Ôn, từ tháng 11/2016 đến nay, trên địa bàn huyện này đã xảy ra 10 vụ hủy hoại tài sản, phá hoại cây cam sành, bưởi, lúa, rau màu.

Cụ thể xảy ra tại Thới Hòa (3 vụ), Phú Thành (3 vụ), Trà Côn (2 vụ) và Xuân Hiệp (1 vụ), Hòa Bình (1 vụ). Ước tổng thiệt hại gần 90 triệu đồng.

Nhiều vụ việc khiến cho nông dân vô cùng bức xúc vì ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế gia đình. Thủ đoạn của đối tượng phá hoại chủ yếu chặt gốc, chặt bẻ nhánh, phun thuốc cỏ, nhổ gốc.

Trước tình trạng chặt phá cây trồng đang diễn ra khá phức tạp.

Bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người dân, mong rằng các ban, ngành và đơn vị chức năng tăng cường hơn nữa các biện pháp mạnh tay, xử lý triệt để nhằm quản lý, bảo vệ tài sản của người dân, tránh tình trạng do mâu thuẫn mà phá hoại tài sản của nhau, góp phần bảo vệ an ninh trật tự địa phương, phát triển sản xuất, ổn định đời sống người dân trên địa bàn.

KIM BẰNG