Họp hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú"

Cập nhật, 16:49, Thứ Tư, 18/10/2017 (GMT+7)

 

Chiều 18/10/2017, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Chủ tịch hội đồng đã chủ trì cuộc họp thông qua hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ hai năm 2018 (ảnh).

Căn cứ vào nghị định 62/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, sau khi tổ chức lấy ý kiến nhân dân về danh sách và tóm tắt thành tích của các nghệ nhân, có 20 nghệ nhân được tỉnh đề nghị xét tặng trong đợt này, trong đó chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đờn ca tài tử.

Tại cuộc họp, các thành viên của hội đồng đã làm rõ một số điểm còn băn khoăn về đạo đức, kỹ năng, tri thức và thành tích của một số nghệ nhân để đi đến thống nhất với danh sách do Sở Văn Hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh giới thiệu.

Sau khi tiến hành xét chọn, bỏ phiếu, hội đồng đã chọn 16 nghệ nhân tiêu biểu sẽ tiếp tục được lấy ý kiến trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và gửi đến Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ.

Đây là lần thứ hai tỉnh Vĩnh Long xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” nhằm tôn vinh những tài năng có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của địa phương. Trong lần thứ nhất vào năm 2015, tỉnh có 24 nghệ nhân được tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY