Gặp gỡ giao lưu nhân chứng lịch sử

Cập nhật, 06:11, Thứ Tư, 18/10/2017 (GMT+7)

Thiết thực kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, tối 15/10/2017, tại Nhà Truyền thống Đảng bộ tỉnh (xã Vĩnh Xuân), Huyện Đoàn Trà Ôn tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu nhân chứng lịch sử với chủ đề “Thanh niên Trà Ôn tiếp bước truyền thống anh hùng” với sự tham gia của trên 400 đoàn viên thanh niên đến từ 28 chi đoàn cơ sở trực thuộc và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Các nhân chứng lịch sử đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, ôn lại truyền thống hào hùng vẻ vang của dân tộc và những đóng góp sức người, sức của của nhân dân Trà Ôn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Với giai điệu tự hào truyền thống, tại buổi gặp gỡ, tại buổi giao lưu còn có các tiết mục văn nghệ là những bài hát cách mạng đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và quê hương, đất nước.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp đoàn viên, thanh niên và người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; về truyền thống yêu nước của dân tộc ta;

ghi nhận công lao đóng góp, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước, nhất là những người trực tiếp tham gia cuộc tổng tiến công. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, tự chủ, tự cường của dân tộc, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TRÚC MAI-TRUNG CHUẨN