Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt lễ Sel Dolta

Cập nhật, 07:58, Thứ Năm, 21/09/2017 (GMT+7)

Sáng 19/9/2017, tại chùa Mỹ Bồn (TX Bình Minh), Ban Dân tộc tỉnh tổ chức họp mặt nhân dịp lễ Sel Dolta của đồng bào Khmer. Đến dự buổi họp mặt có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tôn giáo và Ban Dân tộc tỉnh cùng các vị sư sãi, Ban quản trị các chùa, những người có uy tín và bà con đồng bào dân tộc Khmer tiêu biểu ở địa phương.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Đồng thời, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con.

Nổi bật là trong 9 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã hỗ trợ trực tiếp cho 2.462 hộ Khmer nghèo (9.350 nhân khẩu), với 864 triệu đồng; triển khai xây dựng 810 căn nhà cho hộ Khmer khó khăn về nhà ở tại các huyện Trà Ôn, Tam Bình, Vũng Liêm và TX Bình Minh, với tổng kinh phí trên 32 tỷ đồng. Đồng thời, đầu tư gần 2,3 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn và thủy lợi ở các xã đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, chính quyền các địa phương còn quan tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động người dân tộc; mỗi năm giảm thêm từ 2- 4% tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer.

Các chùa Khmer trong tỉnh đều được trang bị dàn nhạc ngũ âm và bộ trống cha dăm phục vụ sinh hoạt văn hóa truyền thống nhân các dịp lễ, hội; đầu tư xây dựng lò hỏa táng, nhà quàn; trang bị ghe ngo và nhiều cơ sở thờ tự trong tỉnh đều được tu sửa, nâng cấp ngày càng khang trang đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của đồng bào dân tộc Khmer.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho các chùa và những hộ Khmer tiêu biểu ở địa phương.

HOÀNG MINH