Tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Cập nhật, 05:30, Thứ Tư, 02/08/2017 (GMT+7)

Theo Sở Nội vụ, thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, toàn tỉnh hiện có 1.717 dịch vụ, trong đó có 1.376 dịch vụ công mức 2, 312 dịch vụ công mức 3 và 29 dịch vụ công mức 4.

Theo quy định của Chính phủ, trong năm 2017, số dịch vụ công mức 3, 4 mà cấp tỉnh phải thực hiện là 353 dịch vụ.

Trong 353 thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4, các thủ tục hành chính cấp tỉnh thực hiện chiếm gần 90%; 35 thủ tục do cấp huyện thực hiện và 2 thủ tục được triển khai trực tuyến mức 3, 4 ở cấp xã là cấp bản sao trích lục hộ tịch và cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Hiện nay, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 còn thấp, do người dân còn có thói quen đến gặp trực tiếp cán bộ các cấp để giải quyết thủ tục, một trở ngại nữa là trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế.

Trong thời gian tới, Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản, chính sách khuyến khích, ưu tiên trong việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến mức 3, 4.

THANH TÂM