Sạt lở tại Phường Thành Phước- TX Bình Minh: Khẩn cấp di dời dân khỏi vùng sạt lở

Cập nhật, 18:20, Thứ Tư, 23/08/2017 (GMT+7)

Ông Trần Văn Tám- Phó Chủ tịch UBND Phường Thành Phước cho biết, từ chiều 22/8 đến sáng hôm nay 23/8/2017, liên tiếp 3 đợt sạt lở xảy ra tại Tổ 6, Khóm 3 của phường.

Khu vực sạt lở “ăn” sâu vào bờ khoảng 10m, dài hơn 100m.
Khu vực sạt lở “ăn” sâu vào bờ khoảng 10m, dài hơn 100m.

Sạt lở “ăn” sâu vào bờ khoảng 10m, dài hơn 100m. Có 20 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó 2 hộ bị trôi hết nhà cửa, 5 hộ bị thiệt hại 70% nhà đất, 8 hộ bị thiệt hại 30%, số còn lại cũng bị sạt lở “tấn công”, tường nhà xuất hiện các vết nứt. Nguy cơ khu vực này sẽ tiếp tục xảy ra sạt lở.

Chị Trần Thị Kim Chi- một trong những hộ bị ảnh hưởng nặng nhất của vụ sạt lở cho biết: Chiều hôm qua (22/8- PV), ba mẹ con tôi đang ở nhà bếp chuẩn bị ăn cơm chiều thì nghe tiếng “ầm”, cả nhà rớt xuống nước, con gái 10 tuổi của tui bị nước cuốn ra ngoài sông.

Rất may cả 3 đều thoát chết nhưng đồ đạc, nhà cửa thì mất trắng hết rồi. Hiện tôi và các hộ xung quanh đều dọn đi khỏi vùng bị lở.

Hiện các hộ đã dời đến nơi ở tạm an toàn hơn.
Hiện các hộ đã dời đến nơi ở tạm an toàn hơn.

Như tin đã đưa, sáng ngày 23/8/2017, tại UBND Phường Thành Phước đã có có cuộc họp khẩn của các các cơ quan, ban ngành tỉnh, TX Bình Minh để đưa ra phương án di dời khẩn cấp và hỗ trợ người dân.

Ông Lưu Nhuận- Chánh Văn phòng Ban Chỉ Huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, trước mắt, Ban Chỉ huy tỉnh đề nghị phía huyện khẩn trương di dời các hộ dân khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm, cấm biển báo khu vực sạt lở nguy hiểm, bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân…

Phó Chủ tịch- Nguyễn Văn Tám cho biết thêm, phường đã khẩn trương vận động người dân rời khỏi vùng sạt lở và có nguy cơ sạt lở nguy hiểm đến nơi an toàn hơn.

Người dân cũng nhận thức được mức độ nguy hiểm nên đồng ý di dời. Chiều ngày 23/8/2017, phường hỗ trợ “nóng” gạo và mì cho các hộ dân. Đồng thời, sẽ phối hợp với các ban, ngành tỉnh, thị xã có các phương án hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng sạt lở trong những ngày tiếp theo.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN