Chú trọng nêu gương "người tốt việc tốt"

Cập nhật, 05:30, Thứ Tư, 02/08/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017 tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Cụm thi đua Tây Nam Bộ được tổ chức tại Cà Mau vào ngày 26/7/2017.

6 tháng qua, các tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, cách làm hay mang lại hiệu quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 12 tỉnh của Cụm thi đua Tây Nam Bộ.

Một số tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 5% như: Tiền Giang (7,81%), Bạc Liêu (6,3%), Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long,…

Trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các tỉnh trong cụm đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt đến nay tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành 100% kế hoạch năm trong xây dựng nông thôn mới.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, các tỉnh trong cụm thống nhất tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới, cách làm hay; chú trọng nêu gương “người tốt việc tốt” ở những ngành nghề đặc thù, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Qua đó cần tổ chức khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc qua các phong trào thi đua.

KIM NGÂN (Tam Bình)