Thu nhập công nhân lao động tăng 1,2- 3,7 triệu đồng/tháng

Cập nhật, 05:56, Thứ Sáu, 07/07/2017 (GMT+7)

Đến nay bình quân tiền lương thu nhập của công nhân lao động (CNLĐ) từ 3,5- 6,7 triệu đồng/tháng, tăng 1,2- 3,7 triệu đồng/tháng so đầu nhiệm kỳ.

Các công đoàn cơ sở đã tham gia với chủ doanh nghiệp trong thực hiện chế độ chính sách và hỗ trợ CNLĐ như: tiền phụ cấp sinh hoạt phí, tiền thuê nhà trọ đối với CNLĐ ở xa, tiền đi lại, chuyên cần, gửi trẻ và ăn trưa cho CNLĐ từ 100.000- 600.000 đ/người/tháng.

Các doanh nghiệp còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNLĐ và khám phụ khoa, chăm sóc CNLĐ nữ mang thai với tổng số tiền 9 tỷ đồng.

Bên cạnh, các cấp Công đoàn còn tổ chức hội thao, liên hoan, hội diễn văn nghệ, hội thi tìm hiểu pháp luật... Trong khu- tuyến công nghiệp hình thành các thiết chế văn hóa như sân chơi thể thao, thư viện, tổ tự quản công nhân khu nhà trọ.

Hàng năm, các doanh nghiệp còn tổ chức tham quan du lịch, trao đổi học tập kinh nghiệm cho CNLĐ với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng/năm.

Tiếp tục phát huy các kết quả chăm lo cho CNLĐ, các cấp công đoàn còn quan tâm chính sách về nhà ở, sớm đưa nhà văn hóa lao động vào hoạt động nhằm từng bước nâng cao đời sống tinh thần CNLĐ.

NGUYỄN XUÂN