Sẽ điều chuyển, thậm chí cắt vốn những công trình triển khai không đúng quy định

Cập nhật, 14:56, Thứ Ba, 18/07/2017 (GMT+7)

Nhờ chủ động hơn trong công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đầu tư và tích cực kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư triển khai thực hiện các dự án, công trình nên kết quả triển khai kế hoạch vốn đầu tư công tuy không đạt kế hoạch đề ra trong 6 tháng nhưng khối lượng thực hiện và giải ngân đến nay đều cao hơn cùng kỳ năm trước.

Tiến độ triển khai thi công và giải ngân các dự án xây dựng cơ bản còn khá chậm. (Ảnh minh họa)
Tiến độ triển khai thi công và giải ngân các dự án xây dựng cơ bản còn khá chậm. (Ảnh minh họa)

Về xây dựng cơ bản, đến giữa tháng 6/2017, khối lượng thực hiện đạt 36% kế hoạch năm và giải ngân đạt 33,96%, so cùng kỳ năm 2016 tăng 12%.

Xoay quanh chỉ đạo thời gian tới đối với công tác xây dựng cơ bản, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết ngoài tháo gỡ khó khăn về thủ tục, giải phóng mặt bằng và công tác đấu thầu, tỉnh sẽ tập trung kiểm tra và xử lý vi phạm, không chỉ tư vấn, nhà thầu và chất lượng công trình mà còn quyết tâm xử lý cả chủ đầu tư về trách nhiệm, về mặt hành chính. Đồng thời, sẽ điều chuyển vốn đối với những công trình có khối lượng chậm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định: UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra có bao nhiêu dự án, công trình để tham mưu điều chuyển vốn, thậm chí cắt vốn những công trình, dự án dù được ghi vốn năm 2017 nhưng không có lý do khách quan mà không triển khai đúng quy định.

Đối với những nhà thầu, tư vấn, quản lý dự án, tư vấn thiết kế năng lực yếu kém thì cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch- Đầu tư, Sở Xây dựng tổng hợp để thông báo cho các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: ANH- PHONG