18 hồ sơ liệt sĩ tồn đọng được tỉnh Vĩnh Long thông qua đợt 2

Cập nhật, 17:52, Thứ Bảy, 15/07/2017 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành bước đầu quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng, BCĐ xác nhận người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long do Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời vừa chủ trì cuộc họp đi đến thống nhất 18 hồ sơ liệt sĩ tồn đọng lập hồ sơ gởi về Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội xem xét đề nghị Thủ tướng Chính Phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công đợt 2.

Những hồ sơ này đã được tổ xác minh hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tiến hành xác minh làm rõ những nội dung không phù hợp hoặc còn mâu thuẫn và đề nghị bổ sung đối với những hồ sơ chưa hoàn thiện. Quy trình thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan và được nhân dân đồng tình.

Tỉnh phấn đấu trong năm nay sẽ giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đang lưu trữ tại Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh.

Đợt 1 tỉnh Vĩnh Long có 18 hồ sơ liệt sĩ tồn đọng được giải quyết. Bằng Tổ quốc ghi công sẽ được trao tại cuộc họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ do tỉnh tổ chức.

THÚY QUYÊN