Tập trung mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm về ma túy

Cập nhật, 14:59, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Theo kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy (1- 30/6/2017) với chủ đề “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy”; lực lượng công an trong tỉnh sẽ tập trung mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm về ma túy tại các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm;

tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời tội phạm lợi dụng các loại hình dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, vũ trường,… để mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo công an cấp huyện tăng cường việc lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính với người nghiện ma túy như: giáo dục tại địa phương, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc. Kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp trồng cây cần sa.

Chính quyền, ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy ra toàn dân, nhất là đối tượng có nguy cơ cao như: công nhân các khu công nghiệp, lao động phổ thông, học sinh, sinh viên, người nghiện ma túy và gia đình của họ; lồng ghép vào các hoạt động sinh hoạt chính trị, xã hội.

Các sở, ngành có liên quan kiểm tra, kiểm soát các hoạt động hợp pháp về tiền chất và tân dược gây nghiện; tiếp nhận, hỗ trợ, cảm hóa người nghiện trong việc cai nghiện và tái hòa nhập
cộng đồng.

NGUYỄN THỊNH