UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 5

Cập nhật, 12:20, Thứ Hai, 29/05/2017 (GMT+7)

Ngày 29/5/2017, ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5, đánh giá tình hình kinh tế- xã hội trong tháng và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh trong tháng có chuyển biến tích cực
Tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh trong tháng có chuyển biến tích cực

Trong tháng 5, kinh tế- xã hội của tỉnh có những chuyển biến tích cực, sản xuất nông nghiệp và thủy sản có xu hướng hồi phục, chỉ số IIP, tổng mức bán lẻ hàng hóa, lượng khách lưu trú và thu ngân sách Nhà nước tăng khá cao so với cùng kỳ.

Cụ thể, chỉ số IIP ước tăng 1,39% so tháng trước, trong 5 tháng đầu năm IIP tăng 10,02% so cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, giải quyết việc làm cho người lao động, các lĩnh vực xã hội khác được quan tâm, an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được tăng cường và giữ vững; trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được ổn định.

Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều hạn chế như: xây dựng cơ bản đạt thấp so với kế hoạch 2017, tình hình các loại tội phạm diễn biến phức tạp, người chăn nuôi heo tiếp tục đối mặt với tình trạng giá cả giảm mạnh do dư thừa cung nghiêm trọng, một số dịch bệnh trên người có chiều hướng tăng...

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang yêu cầu các ngành liên quan khẩn trương khắc phục những hạn chế trên, chuẩn bị tốt kỳ thi THPT quốc gia và diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, quyết liệt triển khai các giải pháp thu hồi nợ xấu từ nay đến cuối năm, quan tâm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chú trọng các dự án khởi công mới, các dự án thuộc xã nông thôn mới...

Tin, ảnh: THẢO LY