Cần có những giải pháp đồng bộ, kiên quyết và hiệu quả hơn trong công tác phòng chống tham nhũng

Cập nhật, 19:58, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức 8 cuộc tiếp xúc cử tri với 2.315 cử tri tham dự, trong đó có 55 lượt cử tri phát biểu với 116 ý kiến đóng góp, về các lĩnh vực liên quan đến đời sống của người dân.

Cử tri kiến nghị cần có giải pháp ổn định giá cả đầu vào cho sản xuất và bảo đảm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.
Cử tri kiến nghị cần có giải pháp ổn định giá cả đầu vào cho sản xuất và bảo đảm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.

Theo đó, cử tri đề nghị Chính phủ cần có giải pháp ổn định giá cả đầu vào cho sản xuất và bảo đảm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, đầu tư khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Cử tri đề nghị sớm thực hiện dự án nâng cấp Quốc lộ 54 vì hiện đã xuống cấp trầm trọng, thường xuyên xảy ra tại nạn giao thông cũng như ảnh hưởng đến việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân. Ngoài ra, cử tri chưa yên tâm đối với chương trình giáo dục tổng thể, bởi vì giáo dục con người là cả một thế hệ nên cải cách một cách thận trọng và ổn định.

Về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí cử tri cho rằng hiện nay các vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước nhưng chỉ được phát hiện khi báo chí phản ánh.

Cử tri kiến nghị cần có những giải pháp đồng bộ, kiên quyết và hiệu quả hơn trong công tác phòng chống tham nhũng.

Tin, ảnh: BÙI THANH