26 mẹ được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Cập nhật, 19:55, Thứ Tư, 17/05/2017 (GMT+7)

Chiều 17/5/2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cán bộ binh vận trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao bằng chứng nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao bằng chứng nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

Dịp này, tỉnh Vĩnh Long có 26 mẹ vinh dự được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 12 cán bộ binh vận được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì những thành tích trong kháng chiến.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Quang khẳng định: Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với những cống hiến lớn lao, sự hi sinh to lớn của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ và gia đình có nhiều người con đã chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Sự hi sinh của quý mẹ, các anh hùng liệt sĩ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản vô giá, trường tồn của dân tộc.

 12 cán bộ binh vận trong kháng chiến được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
12 cán bộ binh vận trong kháng chiến được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đối với công tác binh vận trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đã trở thành một nội dung của đường lối chính trị, một bộ phận của đường lối chiến tranh nhân dân và là một trong 3 mũi giáp công đánh địch.

Đó là quá trình tuyên truyền, vận động, tổ chức, hướng dẫn hành động rất lâu dài và công phu. Công tác binh vận thực sự là mũi tiến công chiến lược, cùng với đấu tranh quân sự, đấu tranh chính trị và ngoại giao làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH