Vụ ngừng việc tại Công ty Thành Công: Công ty rút lại thông báo, công nhân trở lại làm việc

Cập nhật, 19:21, Thứ Bảy, 11/03/2017 (GMT+7)

Một số công nhân cho biết, đến đầu giờ chiều nay (11/3/2017), Ban lãnh đạo Công ty TNHH 1TV Thành Công (lĩnh vực dệt may- KCN Hòa Phú- Long Hồ) đã rút lại thông báo gây ngừng việc tập thể trong hơn 1 ngày qua.

 Sau khi công ty rút lại thông báo, chiều ngày hôm nay tất cả công nhân đã trở lại làm việc.
Sau khi công ty rút lại thông báo, chiều ngày hôm nay tất cả công nhân đã trở lại làm việc.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay tình trạng ngừng việc vẫn còn diễn ra. Một tốp khoảng vài trăm công nhân đứng trước cổng không chịu vào làm việc. Tuy nhiên, sau một lúc với việc vận động của cơ quan chức năng, lượng công nhân này đã vào công ty. Lý do, việc ngừng việc tiếp tục diễn ra do vào buổi chiều trước đó, phía công ty đã thu hồi thông báo về mức thưởng chuyên cần, nhưng “đó chỉ là thông báo trên loa nội bộ chứ chưa có văn bản chính thức”.

Tuy nhiên, đến cuối buổi sáng hôm nay, Ban lãnh đạo công ty đã rút lại thông báo. Và đầu giờ chiều nay tất cả công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Được biết, trước đó vào chiều 10/3, hơn 1.500 công nhân của công ty này ngừng việc, do cho rằng quy định tiền thưởng chuyên cần, thời gian nghỉ chế độ trong một thông báo mà công ty mới đưa ra áp dụng là bất hợp lý so quy định đã áp dụng trước đó.

Tin, ảnh: ANH MINH