Mạnh dạn xử lý kỷ luật CB, CCVC vi phạm và người đứng đầu để xảy ra vi phạm nhiều lần

Cập nhật, 18:59, Thứ Năm, 30/03/2017 (GMT+7)

Ngày 30/3, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long do ông Lưu Thành Công- Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính giai đoạn 2011- 2016 tại Sở Nội vụ.

Báo cáo của Sở Nội vụ cho biết, thực hiện kế hoạch cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, về thực hiện tinh giản biên chế, trong giai đoạn 2015- 2016 tỉnh đã tinh giản 427 người.

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tính đến nay các sở, ngành tỉnh, 8/8 đơn vị cấp huyện,109/109 xã, phường, thị trấn đã áp dụng cơ chế một cửa trong giải quyết các thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, một số ngành tổ chức chuyển phát kết quả hồ sơ cho người dân; gởi thông tin về quá trình xử lý hồ sơ cho các nhà đầu tư; 8/8 đơn vị cấp huyện đưa vào vận hành bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Dịp này, sở kiến nghị cần mạnh dạn xử lý kỷ luật và bố trí công tác khác đối với CB, CCVC vi phạm và người đứng đầu cơ quan để xảy ra vi phạm nhiều lần. Cần thiết lập đường dây nóng ở những nơi có khối lượng tiếp xúc với nhân dân nhiều để người dân kịp thời phản ánh những hành vi không phù hợp.

Đề nghị Trung ương rà soát, đồng bộ hóa hệ thống pháp luật; quy định chế tài xử lý việc thực hiện các thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung những thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây khó khăn, cản trở doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh…

Tin, ảnh: BÙI THANH