Vận hành cổng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống một cửa liên thông cấp huyện

Cập nhật, 15:32, Thứ Tư, 15/02/2017 (GMT+7)

Ngày 15/2/2017, Sở Thông tin và Truyền thông (TT- TT) tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố vận hành chính thức cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến đồng thời vận hành hệ thống một cửa liên thông cấp huyện.

Lãnh đạo thực hiện nghi thức vận hành.
Lãnh đạo thực hiện nghi thức vận hành.

Theo đó, kể từ ngày công bố, mọi công dân có thể thực hiện thủ tục hành chính bằng cách đến hệ thống một cửa liên thông hoặc qua cổng DVC trực tuyến (http://dichvucong.vinhlong.gov.vn).

Với cổng DVC, công dân có thể thực hiện và nộp hồ sơ hành chính 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần, ở bất kỳ nơi đâu có kết nối internet, theo dõi tiến độ xử lý và nhận thông báo trả kết quả qua cổng, sau đó chỉ đến một lần để nộp giấy tờ chứng thực, còn lại mọi quá trình đều giao tiếp qua cổng này (hiện đang thực hiện mức độ 3).

…Và tham quan hệ thống một cửa liên thông tại UBND TP Vĩnh Long.
…Và tham quan hệ thống một cửa liên thông tại UBND TP Vĩnh Long.

Tại bộ phận một cửa, công dân sẽ được giải quyết các hồ sơ hành chính thuộc 8 lĩnh vực (riêng TP Vĩnh Long có 10 lĩnh vực), đây là nơi tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính ở UBND các huyện,TP.

Tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định, việc vận hành hệ thống này sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch quá trình giải quyết công việc cho công dân, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, đảm bảo thực hiện đúng theo yêu cầu Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ điện tử.

Ông biểu dương ngành TT- TT, UBND các địa phương, các ngành cùng phối hợp thực hiện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền, địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc kết nối liên thông và vận hành có hiệu quả hệ thống này.

Tin, ảnh: TẤN ANH- NGUYÊN KHÁNH