Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 đón người dân đến tham quan, giám sát

Cập nhật, 18:47, Thứ Ba, 28/02/2017 (GMT+7)

 

Tham quan thực tế tại cảng than của Nhà máy nhiệt điện.
Tham quan thực tế tại cảng than của Nhà máy nhiệt điện.

Ngày 25/2/2017, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 (NMNĐ, TX Duyên Hải- Trà Vinh) đón đoàn cán bộ hưu của các tỉnh ĐBSCL đến thăm nhà máy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo nhà máy đã giới thiệu sơ lược về quy trình vận hành nhà máy, công tác kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường. Đồng thời, hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục của NMNĐ cùng các thiết bị công nghệ hiện đại.

Đây là đợt thứ 5 nhà máy “mở cửa” cho lãnh đạo, người dân địa phương đến nhà máy tham quan thực tế, giám sát tại một số hạng mục công trình quan trọng người dân quan tâm về ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Hữu Phiên- Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải- cho biết đến ngày 20/12/2016, sản lượng điện đầu cực của 2 tổ máy đạt 6.406 triệu kWh. Dự án NMNĐ Duyên Hải 1 đã hoàn thành và vận hành thương mại từ tháng 1/2016.

NMNĐ Duyên Hải 3 đang giai đoạn vận hành thử nghiệm, NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng đang trong quá trình thi công lắp đặt các thiết bị chính, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2018. Trong quá trình thi công, vận hành, các nhà máy luôn đặt dưới sự quan sát, kiểm tra của các cơ quan chức năng và nhân dân trong khu vực.

Hiện NMNĐ Duyên Hải đã góp phần tạo việc làm cho trên 900 lao động, trong đó lao động địa phương chiếm 43%. Dự kiến từ năm 2019, các NMNĐ Duyên Hải do công ty quản lý sẽ đóng góp vào ngân sách tỉnh khoảng 1.000 tỷ/năm. Đồng thời, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tham gia đầu tư tại Khu kinh tế Định An.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC