Ngày 8/2, TP Hồ Chí Minh

Khởi công xây 2 cầu vượt vào Sân bay Tân Sơn Nhất

Cập nhật, 06:17, Thứ Năm, 09/02/2017 (GMT+7)

Sáng qua (8/2/2017), lễ động thổ khởi công xây dựng cầu vượt tại giao lộ đường Trường Sơn- nhánh đường Tân Sơn Nhất- Bình Lợi- Vành đai ngoài, để kéo giảm nạn kẹt xe nghiêm trọng cho Cảng hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất được tổ chức.

Theo chủ đầu tư, cầu vượt được thiết kế hình chữ Y, cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế và nhánh cầu vào nhà ga quốc nội Cảng hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến tổng mức đầu tư cho cầu vượt này là hơn 240 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 8/2, TP Hồ Chí Minh khởi công xây dựng cầu vượt tại vòng xoay trục đường Nguyễn Kiệm- Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp và quận Phú Nhuận); là trung tâm của nạn kẹt xe vào giờ cao điểm giữa giao cắt 2 quận này.

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, cầu được thiết kế bằng thép có dạng hình chữ N, bao gồm một nhánh là cầu vượt hướng đường Nguyễn Kiệm- Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm- Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận) và một cầu vượt từ đường Hoàng Minh Giám- Nguyễn Thái Sơn (giữa quận Gò Vấp và quận Phú Nhuận) dài hơn 360m.

Cùng với cầu vượt này, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho cải tạo, mở rộng đường ra và vào nút giao thông tập trung lưu lượng rất đông người qua lại, trồng thêm nhiều loại cây xanh… Dự kiến tổng mức đầu tư công trình này là 504 tỷ đồng do ngân sách TP Hồ Chí Minh đầu tư.

PHẠM SÔNG LAM (TP Hồ Chí Minh)