Tiếp nhận tài trợ từ lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 05:07, Thứ Ba, 03/01/2017 (GMT+7)

UBND tỉnh Vĩnh Long đã chấp thuận cho Trung tâm Sáng tạo và Kết nối cộng đồng (CC- CC) thuộc Liên hiệp Các hội khoa học- kỹ thuật tiếp nhận 153.000.000đ do Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh tài trợ từ Chương trình viện trợ trực tiếp (DAP) để thực hiện dự án “Xây dựng thói quen sử dụng tiết kiệm nước và rửa tay sạch”.

Với nguồn tài trợ này, CC- CC triển khai cho 9 trường học thuộc xã Thanh Bình, Quới Thiện, Quới An (Vũng Liêm). Triển khai từ tháng 1/2017 đến hết tháng 4/2017, dưới sự giám sát của Liên hiệp Các hội khoa học- kỹ thuật Vĩnh Long và sự hợp tác của Sở GD- ĐT, Phòng GD- ĐT Vũng Liêm.

Hơn 3.500 học sinh của 9 trường sẽ được hưởng lợi từ dự án này. Hoạt động chính là lắp đặt máng nước rửa tay, vẽ trang trí hình ảnh và thông điệp “Nước là tài nguyên- Hãy sử dụng tiết kiệm” và “Rửa tay sạch- Tránh bệnh tật”. Các trường cũng được hướng dẫn cách sử dụng tiết kiệm nước và 6 bước rửa tay sạch.

Năm 2015, Trung tâm CC- CC cũng đã nhận tài trợ 136 triệu của Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh triển khai trong 8 trường học.

TRẦN HOÀNG TÚY (TP Vĩnh Long)