Sẽ kiến nghị thành lập trung tâm quản lý an toàn thực phẩm

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 06/01/2017 (GMT+7)

Sáng 6/1, ông Lưu Thành Công- Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các thành viên trong đoàn có buổi giám sát tại Sở Y tế tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2011- 2016.

Trong 5 năm, toàn tỉnh có 29 vụ ngộ độc thực phẩm với 639 người mắc và 1 người chết. Qua thanh tra, kiểm tra gần 80.800 lượt cơ sở, có trên 14.300 lượt cơ sở vi phạm ATTP, chiếm 17,7% và đã xử phạt hơn 4,9 tỷ đồng.

Nhìn chung, việc chấp hành các quy định pháp luật của các cơ sở sản xuất kinh doanh về nông- lâm- thủy sản còn hạn chế; dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây tâm lý lo ngại cho người sản xuất và tiêu dùng; hành vi vi phạm pháp luật của các cơ sở ngày càng tinh vi...

Dịp này, sở kiến nghị cần hoàn thiện các quy định về ATTP phù hợp với thực tế; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động quản lý về ATTP; tăng cường nhân lực và thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác quản lý ATTP.

Ông Lưu Thành Công lưu ý, cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền cho cán bộ trực tiếp tham gia quản lý ATTP và người tiêu dùng; tăng cường mở rộng các hình thức kiểm tra và đối tượng kiểm tra; phối hợp với các ngành công bố sản phẩm hợp quy chuẩn. Về phía đoàn, sẽ tranh thủ kiến nghị tập trung đầu mối thành lập trung tâm quản lý về ATTP.

Đoàn giám sát làm việc tại Sở Y tế.
Đoàn giám sát làm việc tại Sở Y tế.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI