Chuyến đi biển đảo nhiều ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt đẹp

Cập nhật, 18:46, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Ngày 10/1/2017, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng E Hải Quân, lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL cùng phóng viên báo, đài trung ương và địa phương tiếp tục đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Đốc (xã Tiến Hải, TX Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang).

Đoàn thăm chúc tết các đơn vị trên biển đảo Vùng E Hải Quân.
Đoàn thăm chúc tết các đơn vị trên biển đảo Vùng E Hải Quân.

Hòn Đốc nằm trong quần đảo Hải Tặc gồm 14 đảo lớn, nhỏ, có vùng biên giáp tỉnh Kam Pot (Campuchia). Dân số trên 1.000 người với hai dân tộc Kinh và Khmer sinh sống bằng nghề đi biển và nuôi trồng hải sản.

Điều kiện làm việc, sinh sống và đi lại của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã đảo còn nhiều khó khăn, nhất là vào mùa biển động.

Phát triển kinh tế của người dân vùng đảo Hòn Đốc  (Hà Tiên, Kiên Giang). từ nguồn nuôi trồng thủy sản ở ven biển.
Phát triển kinh tế của người dân vùng đảo Hòn Đốc (Hà Tiên, Kiên Giang). từ nguồn nuôi trồng thủy sản ở ven biển.

Thăm các đơn vị trên xã đảo gồm: Trạm Ra đa 625, Tiểu đoàn 551 (Vùng E Hải Quân), Đồn Biên phòng 738 lãnh đạo đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và giành nhiều tình cảm tốt đẹp cho các cán bộ, chiến sĩ làm việc nơi biển đảo Tổ quốc và chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đón một mùa Xuân vui tươi, hạnh phúc.

Đây cũng là chặng dừng chân cuối cùng của đoàn công tác trong hành trình trên biển kéo dài hơn 6 ngày. Chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp, nhiều ý nghĩa và để lại ấn tượng tốt đẹp cho các thành viên của đoàn.

Qua chuyến đi, đoàn công tác cũng đã mang đến những tình cảm thân thương và những món quà vô giá về vật chất lẫn tinh thần gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang công tác làm nhiệm vụ trên biển đảo.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 625- Vùng E Hải Quân trên đảo Hòn Đốc  (Hà Tiên, Kiên Giang).
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 625- Vùng E Hải Quân trên đảo Hòn Đốc (Hà Tiên, Kiên Giang).

Đó là nguồn động viên lớn lao giúp cán bộ, chiến sĩ Vùng E Hải Quân ngày đêm chắc tay súng, vững tay lái nơi đầu sóng ngọn gió khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC, DƯƠNG THU