Hội nghị chuyên đề về công tác xuất khẩu lao động

Cập nhật, 19:01, Thứ Năm, 17/11/2016 (GMT+7)

Chiều 17/11/2016, UBND huyện Trà Ôn, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.

XKLĐ được xem là chiến lược quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo của huyện Trà Ôn, đã góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập, nâng cao tay nghề cho người lao động, mang lại nguồn ngoại tệ cho địa phương.

Trong giai đoạn 2010- 2015, huyện Trà Ôn xuất khẩu 942 lao động, chủ yếu ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc… Riêng từ đầu năm đến nay, huyện xuất khẩu 184 lao động, đạt 115% kế hoạch năm và 44 lao động cũng chuẩn bị ký kết hợp đồng.

Tuy nhiên, số lượng này còn thấp so với tổng số đối tượng trong độ tuổi lao động tại địa phương. Nguyên nhân chủ yếu do nhận thức của người lao động chưa cao- lao động còn cư trú bất hợp pháp và bỏ trốn nên không được trở lại làm việc, lao động có trình độ văn hóa và tay nghề thấp, kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp chưa cao….

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quang Đạo- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lưu ý các cấp, các ngành cần phối hợp đồng bộ trong công tác XKLĐ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động XKLĐ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khi tham gia XKLĐ.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG