Vĩnh Long phát động cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Cập nhật, 18:46, Thứ Bảy, 22/10/2016 (GMT+7)

Nhằm góp phần chia sẻ những đau thương mất mát và giúp đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vừa chuyển 1 tỷ đồng cứu trợ cho các tỉnh thiệt hại nặng.

Trong số này, có 600 triệu đồng được tạm ứng từ nguồn quỹ hỗ trợ thiên tai của tỉnh. Đài PT-TH Vĩnh Long hỗ trợ 400 triệu đồng.

Theo đó, UB MTTQ tỉnh chuyển hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình 300 triệu đồng, Hà Tĩnh 300 triệu đồng, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 200 triệu đang bị thiệt hại nặng nề về người và của do mưa lũ.

Để tiếp tục giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phụ hậu quả do thiên tai, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã triển khai mở đợt vận động quyên góp trong các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, cá nhân có lòng hảo tâm.

Riêng đối với cán công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, UBMTTQ tỉnh vận động đóng góp ít nhất một ngày lương để có những hoạt động cứu trợ kịp thời. Thời gian vận động từ nay đến ngày 18/11/2016.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long (Số 168, đường Nguyễn Huệ, Phường 8, TP Vĩnh Long) là nơi tiếp nhận sự đóng góp, thể hiện sự sẻ chia cùng cả nước hướng về miền Trung ruột thịt.

MAI ANH