Mang Thít: Dạy nghề, tạo việc làm gần 3.000 lao động

Cập nhật, 14:53, Thứ Năm, 27/10/2016 (GMT+7)

Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở huyện Mang Thít đạt được hiệu quả tích cực, trên cơ sở gắn kết với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

9 tháng qua, huyện Mang Thít đã kết hợp với các trung tâm, cơ quan dạy nghề trên địa bàn mở 27 lớp dạy nghề cho 475 lao động, với các ngành tiểu thủ công nghiệp, công nhân xây dựng, may công nghiệp và chăn nuôi bò.

Theo thống kê, có trên 80% lao động qua đào tạo đã có việc làm và thu nhập ổn định. Nhiều mô hình gắn kết đào tạo theo địa chỉ có hiệu quả như: Doanh nghiệp may Ngân Đình và Công ty Xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Vĩnh Long. Song song, đã giới thiệu, tạo việc làm cho gần 400 lao động.

Từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội, đã có thêm 300 lao động có việc làm ổn định. Ngoài ra, có khoảng 1.400 người tự tìm kiếm việc làm ngoài huyện.

Nhu cầu lao động nông thôn cần đào tạo từ nay đến cuối năm là khoảng 400 người, với các ngành như may công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và công nhân xây dựng.

TRẦN ÚT