Các xã cù lao ở Long Hồ: Khẩn trương khắc phục lở đê

Cập nhật, 05:54, Thứ Tư, 19/10/2016 (GMT+7)

Triều cường ngày 16/10 (tức 16/9 âm lịch), cùng với mưa lớn kéo dài đã làm sạt lở và tràn ngập 10 đoạn đê bao tại xã Đồng Phú và An Bình (Long Hồ).

 Tại xã Đồng Phú, có 2 đoạn đê bao bị sạt lở và 6 điểm bị tràn đã làm ngập úng 15ha vườn cây ăn trái và làm thất thoát hơn 11.000 con cá tai tượng nuôi thả trong hồ của nhân dân.

Ngay sau khi hay tin 2 đoạn đê bao thuộc ấp Phú Thạnh 4 (xã Đồng Phú) bị sạt lở, lãnh đạo UBND huyện đã đến hiện trường và hỗ trợ cừ tràm cùng các phương tiện khác để giúp dân gia cố đê bao.

Sáng 17/10, đồng chí Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp đến làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đồng Phú để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Hiện tại, các xã này đang tích cực chỉ đạo các ngành và ban nhân dân ấp hỗ trợ nhân dân gia cố các tuyến đê bao có thể làm bằng phương pháp thủ công.

Đối với những đoạn đê bao xung yếu, thuê các phương tiện cơ giới nhanh chóng gia cố chống nước tràn nhằm tránh thiệt hại thấp nhất cho người dân. Những động thái tích cực của chính quyền xã Đồng Phú được nhân dân đánh giá cao.

PHƯỚC GIANG