13/49 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Cập nhật, 19:36, Thứ Ba, 11/10/2016 (GMT+7)

Đó là số cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm do đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (đoàn số 2) phát hiện trong dịp Tết Trung thu 2016.

Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Vạn Phú (Phó Cơ Điều, Phường 3, TP Vĩnh Long)
Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Vạn Phú (Phó Cơ Điều, Phường 3, TP Vĩnh Long)

Trong số 13 cơ sở vi phạm có 9 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, 1 bếp ăn tập thể và 3 dịch vụ ăn uống.

Đoàn đã ra quyết định xử phạt hành chính 12 cơ sở (1 cơ sở chỉ cảnh cáo), với tổng số tiền là 38,25 triệu đồng, trong đó tạm định chỉ hoạt động 2 cơ sở, đình chỉ lưu hành sản phẩm 1 cơ sở và tiêu hủy sản phẩm 1 cơ sở.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, không công bố sản phẩm theo quy định, sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, người trực tiếp sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm không khám sức khỏe…

Ông Nguyễn Quang Phụng- Chi cục trưởng Chi cục VSATTP, Trưởng đoàn cho biết: “Đa số các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đều chấp hành tốt các quy định.

Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, hộ kinh doanh các xã vùng nông thôn sâu, do nhận thức chưa cao nên chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm, chưa chú ý nhiều đến thủ tục hành chính, chất lượng cũng như hạn sử dụng, nguồn gốc nguyên liệu không đảm bảo trong chế biến thực phẩm”.

Tin, ảnh: TẤN TÂN