Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 05:18, Thứ Bảy, 20/08/2016 (GMT+7)

Theo TTXVN, sáng 19/8/2016, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long (ảnh), nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, đất nước được hòa bình và phát triển như hiện nay là nhờ công lao, sự hy sinh xương máu của hơn 1.140.000 liệt sĩ trên cả nước.

Quê hương Vĩnh Long giàu truyền thống cách mạng đã sinh ra nhiều người con ưu tú cho đất nước như cố Thủ tướng: Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt; 

Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa… Phó Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những hy sinh, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng trong cả nước nói chung, tỉnh Vĩnh Long nói riêng, đã đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và làm hết sức mình để chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương tỉnh Vĩnh Long đã chăm lo thực hiện khá tốt chính sách cho hơn 50.000 người có công trên địa bàn, trong đó có 265 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đã được nhiều đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời và 100% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân của người dân nơi cư trú.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Vĩnh Long không ngừng phát huy những thành tựu và lợi thế của địa phương, chung tay góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân để trong thời gian tới làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đặc biệt trong năm 2016, Vĩnh Long cần hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục công nhận 1.175 mẹ Việt Nam anh hùng.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công cách mạng với uy tín và kinh nghiệm công tác của mình, không ngừng tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đồng thời động viên, giáo dục con cháu, thế hệ trẻ về lòng yêu nước và truyền thống cách mạng của quê hương - đó là động lực thúc đẩy thế hệ trẻ học tập và làm việc cống hiến xây dựng đất nước ngày một phồn vinh, thịnh vượng như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

PV