Phối hợp đảm bảo an toàn cho kỳ thi

Cập nhật, 07:21, Thứ Sáu, 01/07/2016 (GMT+7)

Trong sáng 29/6/2016, các điểm thi THPT quốc gia 2016 địa phương do Sở GD- ĐT chủ trì đã họp để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Theo đó, ngoài công tác chuyên môn, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm phải được phối hợp chặt chẽ…

Các điểm thi đã hoàn thành các mặt công tác chuẩn bị thi đúng tiến độ.
Các điểm thi đã hoàn thành các mặt công tác chuẩn bị thi đúng tiến độ.

Tại TP Vĩnh Long, Trung tá Huỳnh Minh Tâm- cán bộ phụ trách địa bàn (Công an Phòng cháy chữa cháy- Công an tỉnh) cho biết: Tất cả các điểm thi đều được hướng dẫn nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Ở tất cả các điểm trường đều có phân công cán bộ trực, bố trí phương tiện phòng cháy chữa cháy. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công, Sở GD- ĐT cũng đã có công văn gửi đến một số cơ quan, ban ngành hỗ trợ.

Cụ thể, Sở GD- ĐT đề nghị Công an tỉnh có văn bản chỉ đạo đến công an địa phương hỗ trợ kỳ thi trên địa bàn; phân công lực lượng bảo vệ an toàn cho hội đồng thi đặt tại sở và các điểm thi; hỗ trợ chuyển đề và bài thi; đảm bảo giao thông thông suốt ở các giờ cao điểm trong những ngày thi.

Riêng ngành y tế, Sở GD-ĐT đề nghị hỗ trợ nhân viên y tế cho các điểm thi và ban chấm thi, kịp thời sơ cứu, cấp cứu khi xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe thí sinh. Đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm.

Phối hợp với các ngành để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh minh họa: Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.
Phối hợp với các ngành để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh minh họa: Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Ngay sau đó, Sở Y tế cũng đã có văn bản gởi đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe; trung tâm y tế cấp huyện, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở gần điểm thi.

Đồng thời thành lập tổ thường trực (3- 5 người) cùng phương tiện, thiết bị cần thiết để sẵn sàng kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, xử lý nếu có sự cố…

Ngày 29/6/2016, đoàn thanh tra Sở GD- ĐT do cô Trương Thanh Nhuận- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT đã đến các điểm trường để kiểm tra tình hình.

Tại các điểm thi, các phòng thi đều dán danh sách thí sinh, nội quy và danh mục các dụng cụ được mang vào phòng thi. Phó Giám đốc Trương Thanh Nhuận cho biết, hội đồng các điểm thi đã hoàn thành các mặt công tác.

Trong ngày 30/6, ngành công an, y tế sẽ hỗ trợ nhân sự cho đến suốt những ngày thi. Tại mỗi điểm thi, sẽ bố trí 3 công an, 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng để cùng hỗ trợ với hội đồng thi.

Thầy Lý Đại Hồng- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT

Đến giờ phút này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi do Sở GD-ĐT chủ trì đã hoàn thành đúng tiến độ. Thí sinh cũng đã được giao phiếu báo dự thi để làm thủ tục, rà soát để kịp thời điều chỉnh. Tại mỗi điểm thi, đều có thành viên thanh tra Sở GD- ĐT kiểm tra, theo dõi…

Bài, ảnh: KHÁNH DUY