MekongInvest "Cơ giới hóa nông nghiệp và đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao"

Cập nhật, 20:56, Thứ Sáu, 10/06/2016 (GMT+7)

Đây là chủ đề hội nghị đầu tư MekongInvest 2016, được các thành viên câu lạc bộ các trung tâm xúc tiến vùng ĐBSCL (CLB Mekong PC) thống nhất tổ chức tại cuộc họp lần 1 năm 2016 của CLB ngày 10/6.

Hội nghị xoay quanh vấn đề chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy các ngành liên quan tại khu vực ĐBSCL thông qua phối hợp với với các nhà đầu tư quốc tế. Tổ chức tại TP Cần Thơ, từ 28-30/11/2016.  

MekongInvest 2016 sẽ trưng bày, giới thiệu các loại máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp nông thôn của các quốc gia: Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Singapore, Israel…

Kết nối đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và doanh nghiệp các nước. Làm cầu nối cho nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận với các khu công nghiệp địa phương thông qua các chuyến khảo sát thực tế…

Sự kiện được tổ chức quy mô cấp vùng, dự kiến triển lãm hội chợ quy mô 50 gian hàng máy móc, thiết bị ngành nông nghiệp, chế biến nông sản và sự kiện hội nghị với 300 đại biểu.  

Tại cuộc họp này, hệ thống dữ liệu CLB Mekong PC cũng được giới thiệu, với mục tiêu đổi mới và gắn kết các thành viên CLB, giúp các thành viên có được một hệ thống dữ liệu chung, truy cập và xử lý dữ liệu một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác hơn.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC