Kiểm tra thực hiện Bộ luật Lao động tại các doanh nghiệp

Cập nhật, 13:34, Thứ Sáu, 24/06/2016 (GMT+7)

Từ ngày 15- 22/6, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động và BHXH tỉnh Vĩnh Long đã đến làm việc với một số doanh nghiệp về việc thực hiện các quy định của Bộ luật Lao động, Luật BHXH và Luật Bình đẳng giới.

Qua đó, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những sai sót của các doanh nghiệp trong việc thực hiện các chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Tại các doanh nghiệp, đoàn kiểm tra đánh giá cao việc thực hiện chính sách đối với người lao động và đảm bảo quyền bình đẳng giới. Đoàn cũng lưu ý các doanh nghiệp cần tăng cường công tác tự kiểm tra việc đảm bảo an toàn lao động và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất; tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho người lao động.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; báo cáo tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho ngành chức năng; xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động;…

MAI ANH