Mong phụ nữ nông thôn được quan tâm hơn về nghề, vốn, việc làm

Cập nhật, 13:33, Thứ Ba, 17/05/2016 (GMT+7)

Thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, phóng viên Báo Vĩnh Long đã ghi nhận một số ý kiến cử tri kiến nghị với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

* Anh Ngô Thanh Hải- Công nhân kho Công ty CP May Vĩnh Tiến: Tôi thường xuyên xem báo, đài và có nghe công ty tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nên cũng rất quan tâm về cuộc bầu cử sắp tới. Do ngày bầu cử là ngày chủ nhật, tôi sẽ thu xếp về quê sớm để đi bỏ phiếu cho các ứng cử viên.

Tôi cũng dành thời gian tìm hiểu các ứng cử viên thông qua tóm tắt tiểu sử và tìm hiểu những nét mới trong bầu cử để thực hiện tốt quyền công dân, đồng thời, bầu chọn người đủ đức, đủ tài làm người đại diện cho nhân dân.

Tôi hy vọng các vị đại biểu sẽ có nhiều định hướng phát triển mới, quan tâm hơn nữa đối với những chính sách về chăm lo cho công nhân lao động, giúp công nhân nâng cao chất lượng cuộc sống và mở rộng kiến thức, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

* Ông Nguyễn Thanh Hồng (cử tri xã Bình Phước- Mang Thít): Hiện nay việc sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân chỉ biết đầu tư sản xuất quanh mảnh vườn, miếng ruộng của mình nhưng khi đã có sản phẩm rồi thì việc tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn, thường bị tư thương ép giá và phải chấp nhận bán với giá họ đặt ra.

Đó là chưa kể trong sản xuất bị thiên tai, chăn nuôi bị dịch bệnh, rồi vấn đề chất lượng hàng vật tư nông nghiệp… rất nhiều thứ mà nông dân phải đương đầu để lo cho cuộc sống hàng ngày
của mình.

Theo tôi, tới đây nếu vị nào trúng cử thì kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ phải có giải pháp để hỗ trợ nông dân một cách thiết thực. Ngoài ra, cần tăng cường việc hướng dẫn khoa học kỹ thuật, có chính sách trợ giá phù hợp để nông dân có thể yên tâm sản xuất và thu nhập ngày càng ổn
định hơn.

* Cử tri Trần Thị Hiền (thị trấn Vũng Liêm): Là phụ nữ tôi rất vui mừng khi lực lượng ứng cử Quốc hội khóa XIV này có nữ rất đông, tôi nhận thấy ai cũng ưu tú với trình độ và năng lực cũng như kinh nghiệm công tác chuyên môn.

Các nội dung trong chương trình hành động rất toàn diện, thể hiện được nhiều mối quan tâm đến người dân.

Tôi và các cử tri rất mong muốn những người ứng cử này khi trúng cử sẽ làm được những điều đã nói, nhất là về vấn đề phụ nữ.

Tôi mong muốn phụ nữ nông thôn sẽ được chăm lo nhiều hơn, được hỗ trợ vốn, dạy nghề tạo công ăn việc làm để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Vì thời gian qua cũng có nhiều chương trình, mô hình hỗ trợ cho chị em phụ nữ nhưng thật sự chưa đáp ứng được hết, vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Bên cạnh, chị em phụ nữ cũng rất cần hỗ trợ về mặt tinh thần, chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền nâng cao nhận thức để hòa nhập tốt với xã hội hiện đại.

TÂM TƯƠI YẾN (ghi)