Tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cập nhật, 18:49, Thứ Sáu, 29/01/2016 (GMT+7)

Ngày 29/1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2015. Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị.

MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bẳng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích năm 2015.
MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bẳng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích năm 2015.

Năm qua, MTTQ các cấp đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cũng như vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước.

Cụ thể, trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, qua vận động tính đến nay toàn tỉnh có 93,96% hộ gia đình, 62,1% ấp, khóm đạt chuẩn văn hóa, có 29 xã văn hóa nông thôn mới và 1 thị trấn đạt văn minh đô thị.

Trong cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và an sinh xã hội, năm qua Ban vận động các cấp đã vận động thu vào quỹ trên 33,6 tỷ đồng, đạt 168,3% so chỉ tiêu, vận động thực hiện các chương trình an sinh xã hội 155 tỷ đồng (đạt 103,3% so kế hoạch)…

Bí thư Tỉnh uỷ- Trần Văn Rón đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ các cấp thời gian qua. Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, đồng chí lưu ý MTTQ cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; đồng thời, tham gia giám sát việc bầu cử.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động và tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

Tin, ảnh: THANH TÂM